Bổ sung thực phẩm cho trẻ biếng ăn như thế nào?

  Dinh dưỡng

Bổ sung thực phẩm cho trẻ biếng ăn như thế nào?

Trẻ biếng ăn thực sự là một điều đáng lo ngại ở trẻ nhỏ mà các bậc cha mẹ lo lắng. Vì vậy, khi trẻ đi nhà trẻ, mầm non ở độ tuổi 3 tuổi, cha mẹ càng phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bé. Để đảm bảo trẻ biếng ăn có đủ dinh dưỡng cho sự phát triển thì nên bổ sung những thực phẩm sau.

Xem nhiều hơn: Trẻ biếng ăn phải làm sao

Bổ sung những thực phẩm cho trẻ biếng ăn như thế nào?

Bổ sung những thực phẩm cho trẻ biếng ăn như thế nào?

Trẻ 2 – 3 tuổi ăn bao nhiêu là đủ?

Mỗi  trẻ em đều có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ hoạt động, tốc độ tăng trưởng và sự thèm ăn của trẻ. Ở trẻ em, cảm giác thèm ăn có thể thay đổi theo từng ngày. Sự thay đổi này là hoàn toàn bình thường và bị ảnh hưởng bởi tâm trạng, sức khỏe, chế độ ăn uống, thời gian ăn và thực đơn món ăn. 

Thông thường, trẻ từ 2 đến 3 tuổi cần ăn 3 bữa chính và 2 đến 3 bữa phụ mỗi ngày. Các bữa ăn cách nhau từ 2 đến 3 giờ. Để xác định mức độ ăn của trẻ, bạn có thể  cho trẻ ăn 3 bữa. Bữa chính và 2 bữa phụ với lượng vừa phải sau đó tăng giảm theo phản ứng của trẻ.

3. Những loại thực phẩm nên bổ sung cho trẻ 3 tuổi biếng ăn

Trẻ 3 tuổi biếng ăn nên việc lựa chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ hằng ngày vô cùng quan trọng. Trẻ ăn được ít thức ăn nên cần chọn thức ăn nhiều dinh dưỡng, loại bỏ những loại thức ăn không tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số loại thực phẩm nên bổ sung cho trẻ 3 tuổi biếng ăn:

bosungsatchotrebiengan

Những loại thực phẩm nên bổ sung cho trẻ 3 tuổi biếng ăn

  • Trứng gà là một loại thực phẩm giàu chất đạm và là món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ em. Trong 100g trứng gà có 13g protein và vitamin A, B12, đây đều là những thành phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Với trứng gà, các mẹ có thể chế biến thành các món ăn khác nhau hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để  thực đơn của các bé phong phú và đa dạng hơn.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp protein chất lượng cho trẻ. Đối với trẻ trên 3 tuổi, cha mẹ nên cho trẻ uống khoảng 500-600ml mỗi ngày, chia làm 2 phần, cùng với các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomai, v.v. Bạn có thể cho trẻ uống nhiều loại sữa khác nhau để thay đổi vị giác.
  • Chuối là  thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Trong mỗi quả chuối, có chứa khoảng 105 calo và rất giàu kali. Chuối chứa vitamin nhóm B  giúp trẻ ăn ngon miệng. Ngoài ra, chuối còn cung cấp  lượng lớn chất xơ giúp trẻ dễ tiêu hóa  và chống táo bón hiệu quả. Ba tuổi ba mẹ có thể xay chuối để làm bánh, sinh tố cho con. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ cho bé  ăn tối đa một quả chuối mỗi ngày.
  • Bơ là  thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi giúp trẻ ăn ngon miệng  và tăng cân khỏe mạnh. Ngoài ra, trong bơ còn có Omega3 rất tốt cho sự phát triển cơ thể và trí não  đồng thời giúp trẻ ăn ngon miệng nên bố mẹ có thể kết hợp bơ với bánh mì và sữa để tạo ra những món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn cho bé.
Món ăn từ khoai tây cho trẻ biếng ăn

Món ăn từ khoai tây cho trẻ biếng ăn

  • Khoai tây chứa một lượng lớn axit amin, carbohydrate, glutamine và arginine. Đây là những chất dinh dưỡng  rất tốt cho sự phát triển biếng ăn của trẻ trên 3 tuổi. Ngoài ra, cách chế biến khoai tây cũng rất phong phú và đơn giản nên bố mẹ có thể chế biến các món hầm, súp, món hầm,… riêng của họ để bổ sung vào thực đơn của con bạn.
  • Ba mẹ nên bổ sung cho trẻ các loại thịt đỏ như thịt heo, thịt bò. Đây là các loại thịt chứa nhiều chất béo và sắt.
  • Bổ sung các loại trái cây thuộc miền nhiệt đới như đu đủ, dứa, xoài,…Đây là những  thực phẩm chứa một lượng lớn đường tự nhiên giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân lành mạnh. Ngoài ra, trong các loại trái cây này còn chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp ích cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.
  • Bí đỏ có chứa beta-caroten và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, cha mẹ có thể kết hợp bí đỏ thành nhiều món  khác nhau như hầm, súp, chè để  thay đổi bữa cho con.
  • Đậu phụ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như Canxi, Sắt rất cần thiết cho trẻ nhỏ 3 tuổi. 

Trên đây là những thực phẩm cho trẻ biếng ăn mà bạn cần biết. Những loại thực phẩm này khá phổ biến nên ba mẹ ngoài cũng có thể chuẩn bị cho trẻ nhỏ. Ba mẹ hãy chế biến các thực phẩm thành các món ăn phù hợp với độ tuổi cho trẻ, làm cho bữa ăn cho trẻ thêm đa dạng sẽ giúp trẻ ăn ngon hơn.

👉👉👉 Giới thiệu tới các mẹ chuyên trang chăm sóc sức khỏe trẻ: https://fitobimbi.vn/